Có gì mới?

Toàn quốc Sự khác nhau giữa router chuyên phòng game và router thông thường

ngdcnam

Năng động
Tham gia ngày
04/07/2014
Bài viết
378
❌
Các chủ net thường trang bị cho phòng game của mình máy tính chơi game có CPU, ram, card đồ họa,.... giá 10-25 triệu/1máy, mạng LAN (quang) 10G và server mạnh với các ổ rắn NVMe tốc độ cao.....

❌
Tuy nhiên cả hệ thống phòng máy mạnh, tốc độ cao.... như vậy cũng không thể “chiến thắng” một router internet quá tải và chưa được tối ưu hóa tập trung vào việc chơi game online trong phòng game nhiều máy.

HIỆN TẠI CÓ MỘT SỰ KHÁC BIỆT RẤT LỚN GIỮA ROUTER CHUYÊN PHÒNG GAME VÀ ROUTER THÔNG THƯỜNG. Tạo nên tần suất ổn định khác nhau cho phòng game.
(Lưu ý: không phải cứ nhìn vẻ bên ngoài là pc router hay pc modem là chuyên cho phòng game, các bạn hãy kiểm tra tính năng bên dưới để biết.)

A>KHẢ NĂNG CHỊU TẢI ? đa số router ở thị trường họ ghi chịu tải 100-200 thiết bị nhưng thực tế mang đến phòng game chỉ chạy được 10-15 máy chơi game, thiếu và yếu tính năng hỗ trợ game online phòng nhiều máy.

Mặc dù các CPU trên router (loại có thương hiệu) khác nhau kiến trúc, công nghệ, số nhân, xung nhịp.... hay chip SOC chuyên dụng xử lý network. Nên khó so sánh.

Nhưng phòng game máy nhiều, băng thông internet lớn, CPU và ram cũng phải lớn để xử lý các tác vụ mã hóa, hàm băm, forward port, VPN, định tuyến, QoS... Để tránh xảy ra tranh chấp các phiên kết nối (session ) sẻ tạo ra hàng đợi, gây ping cao sẻ lag giựt game online


B>DỊCH VỤ CUNG CẤP ROUTER VÀ CÀI ĐẶT ROUTER TRÊN TOÀN QUỐC THÌ SAO ? do nhu cầu dịch vụ network phòng game net chiếm tỉ lệ quá nhỏ so các nhu cầu dịch vụ khác về network trên toàn quốc, nên kỹ thuật mảng router phòng game không phổ biến và phát triển.

Đa số router không được cấu hình chuyên game như QoS, mở port cho game, VPN...

Có nơi cấu hình thiếu hoặc sai QoS và định tuyến, không kiểm soát đầy đủ và cập nhật sự thay đổi liên tục ip server game online, VPN server và VPN client không tương thích với game online, .... dẫn đến "tác dụng ngược" khi sử dụng các chức năng này.


C>TÍNH NĂNG HỖ TRỢ GAME ONLINE CHO PHÒNG GAME :
1>QoS chuyên phòng game:
nếu không chạy QoS game online nó không ưu tiên được băng thông quốc tế ít ỏi cho game, gây ra thiếu băng thông cho game online ngõ đi quốc tế giờ cao điểm (mặc dù tổng băng thông còn dư), thậm chí thiếu cả băng thông cho game trong nước, gây lag giật game, chắc chắn sẻ xảy ra . ( Đọc thêm bit.ly/QoS_Game_Online ) .

2>Đinh tuyến: đây là chức năng cốt lỏi, có khối lượng thông tin lớn và phải update liên tục, để tạo ra các tính năng 1>, 3>, 4>, 5>.

3>Tích hợp VPN: khắc phục sự cố cáp quang ngõ quốc tế và lỗi từ nhà mạng (ISP) đối với các game Liên minh huyền thoại, Fifa online,... PUBG pc, CS:GO, Valorant, Roblox, Naraka: Bladepoint, Genshin Impact...... ( đọc thêm bit.ly/2Hys8rZ ).
Ở những nơi có 1 nhà mạng độc quyền duy nhất, chức năng này tương tự như tạo ra đầy đủ 3 ISP là VIETTEL+FPT+VNPT.

4>Mở port game đồng thời cho hàng trăm máy chơi game thể loại cop-op hay multiplayer như series game Call of Duty, For Honor, Warframe, GTA V(steam),..... (đọc thêm bit.ly/383STiB )

5>Fake IP sẵn trên router cho các game bị khóa IP ở Việt nam.


Còn rất nhiều vấn đề, liên quan đến nhiều ngôn ngữ kỹ thuật rất khó trình bày cho chủ net.
✅
Nhưng đa số trên thị trường hiện nay không nhiều router trong số này cung cấp các cài đặt và tối ưu hóa tập trung game online chuyên cho phòng game. Tham khảo thêm: https://ducnam.com

Coi video bên dưới ở phút thứ 15:14 mô tả chi tiết 1 trong những chức năng hỗ trợ game online của pc router.

 

Top Bottom