Thật ra thì bạn không có gì sai cả, do bạn đã "ngủ quên trên chiến thắng" . Kinh doanh bao giờ cũng vậy. Một cty, 1 tập đoàn có thể hùng mạnh tại thời điểm này, nhưng không có gì đảm bảo sẽ còn hùng mạnh ở 1 thời điểm sau nếu như không có sự thay đổi, nếu như không có tầm nhìn rộng. Lấy Nokia làm vd minh chứng, từng thống lĩnh thị trường dtdd 1 thời gian, từng đè bẹp các đối thủ tiếng tâm như LG, Samsung, và thời điểm đó cả thế giới chẳng ai biết Apple là gì. Mọi người rất bất ngờ khi Nokia phá sản, nói bất ngờ là m nói theo nghĩa tên tuổi và tầm ảnh hưởng của thương hiệu thôi chứ truoc khi ngừng cuộc chơi thì số mệnh nokia đã được dự báo rồi
Kinh doanh net cũng vậy, chủ phòng net muốn tồn tại được lâu dài, vững mạnh thì phải xác định yếu tố cạnh tranh lâu dài chứ không phải chỉ dừng lại ở tại thời điểm hiện tại. Ngoài cạnh tranh với đối thủ hiện tại, CPN phải có tầm nhìn xa về đối thủ vô hình trong tương lai.
Phòng net của m chỉ 15 máy thôi, được cái ở vùng nông thôn, cách 4km mới có 3 phòng net gần nhau (m xác định đấy là đối thủ hiện tại), mặt bằng m hẹp, 3,5m x 6,5m (800k/tháng). Nhưng không vì lẽ đó mà m đầu tư cho có lệ. Ghế nệm chân quỳ, máy cấu hình ff lol chơi được, không lag, mát mẻ, tranh trí đẹp, bàn ghế đẹp, 22", khách vừa chơi xong m dọn dẹp ngay, vừa quản lý vừa lên mạng học thêm kinh nghiệm chuyên môn, từ 1 dân chơi đàn đám tiệc mà giờ m đã nắm được phần nào ít nhiều kiến thức pc, cấu hình, xử lý sự cố, nc nhiều, chơi game với khách hàng, thậm chí nhiều khi xảy ra sự cố như rớt mạng, đứng... m còn đền tiền giờ cho ae nữa kìa...
Lúc đầu cái tolet chỗ m tệ lắm, thiếu ánh sáng, không sạch, ko có vòi rữa. Có lần 2 bạn nữ khách quen chơi buổi tối đi vệ sinh xong rồi từ đó về sau ko thấy 2 bạn ấy ghé nữa. Nghĩ lại do m so xuat không nghĩ đến trường hợp ấy, m đã sửa sang lại, đèn ánh sáng này nọ, gắng vòi xịt luôn. Giờ thì có khách nữ và 2 bạn kia đã trở lại. Cảm giác của m cũng như bạn lúc 1 năm truoc, rất vui khi có lượng khách đông, thu nhập hàng tháng cũng dư dã.
Nhưng mình ko hài lòng như bạn vì quan niệm kinh doanh của m là "Tư duy như người mua, không bao giờ hài lòng với hiện tại". Mình ko bằng lòng với hiện tại, vì đối thủ hiện tại ko mạnh hơn đối thủ trong tương lai. Hãy lập ra 1 kế hoạch nâng giá trị phòng net và từng buớc thực hiện nó. Giống như m z, kế hoạch ngắn hạn của m là tích góp tiền > thuê mặt bằng rộng hơn > nhiều máy hơn > máy lạnh hoặc quạt hơi nuoc... rồi lặp lại mô hình mà m đã đat duoc o 1 vùng nong thon khac.
Bạn nữ ak, bạn đừng buồn, vẫn còn cách giải quyết đấy. Hãy "tư duy như người mua" và tận dụng tối đa mối quan hệ giữa m và khách hàng rồi kéo dần dần khách lại.
Chúc bạn thành công
u
u