Có gì mới?

làm thế nào để sử dụng ssd cho máy trạmcòn game thì lấy từ server icafe8

MKNet

Điều hành chính
Thành viên BQT
Tham gia ngày
17/02/2017
Bài viết
277
1754037620625.png


đây là giải pháp chủ top đang kiếm, cái này phải đi kèm hệ thống đồng bộ chút, game thì ssd còn hệ thống mạng thì tối thiểu phải có uplink 10Gbps
 

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Để tối ưu hybrid diskless thì server cần làm được như sau:

+ Tùy chọn boot:
  • No boot data: sync all | do nothing
  • Older image detected: partially sync | sync all | do nothing; partially sync (changed data only) => giảm network và duy trì tuổi thọ client SSD
  • Newer image detected: partially sync | sync all | do nothing;
  • Other image detected: overwrite | do nothing
  • Other bootable detected: overwrite | do nothing
  • Tính năng bổ sung: sync now (partially | all)

+ Windows swapfile, tùy chọn:
  • Client SSD only (ko writeback về server, full là sập)
  • Client SSD first (dùng client ssd trước, hết thì chuyển qua writeback server, full cả 2 thì sập)
  • Server writeback only (chỉ writeback về server, giống như hiện tại)
  • Server writeback first (writeback server trước, hết thì chuyển qua client SSD, full cả 2 thì sập)
hoặc cơ chế mặc định:
  • Swapfile set trên ổ khởi động (ổ C) => dùng client SSD
  • Swapfile set trên ổ ảo => writeback

+ Client SSD là local writeback, dung lượng: xx GB, tùy chọn:
  • Server writeback only (chỉ writeback về server, giống như hiện tại)
  • Server writeback first (writeback server trước, hết thì chuyển qua client SSD, full cả 2 thì sập)
  • Client SSD only (ko writeback về server, full là sập)
  • Client SSD first (dùng client ssd trước, hết thì chuyển qua writeback server, full cả 2 thì sập)
'+ Client SSD là cache cấp 3 (sau RAM/SSD server, RAM client), dung lượng: xx GB, tùy chọn: sử dụng | ko sử dụng
'+ Tổng swapfile + local writeback + cache ko quá 90% SSD trống (trừ dung lượng image đang nạp và % health đã mất)
'+ Tính năng bổ sung: verify image on client; kiểm tra, cảnh báo sức khỏe SSD
 
Chỉnh sửa cuối:

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Tính năng hybrid của icafe hiện tại có vẻ còn đơn sơ, chỉ nạp image vào ssd khi boot, dẫn đến boot lâu và ssd mau chai, nếu nhiều máy khởi động cùng lúc sẽ bị nghẽn. Chỉ cần làm được "Tùy chọn boot" ở trên là đủ ngon rồi.
Sau khi xem qua tính năng liên quan trên icafe, mình đoán icafe chạy theo cơ chế sau:
1. Chế độ cài đặt:
  • Mở (checked) => boot từ client, nếu ko có boot data hoặc khác image thì nạp lại từ server
  • Đóng =>nếu 2 image khác version, dùng image server (ko sync), nếu giống thì boot từ client SSD
=> nếu cần cập nhật b1 bật cài đặt b2 thực hiện thay đổi b3 reup image b4 tắt cài đặt
2. Tùy chọn writeback cục bộ: local first (chọn dung lượng) => server writeback, ko chọn => server writeback only
4. Chế độ cài đặt đĩa cục bộ:
  • <Vui lòng chọn> => ko áp dụng
  • Ổ Game và ổ hệ thống => map các ổ game và ổ B (bootrom)
  • Chỉ ổ game
* Khả năng là sync all only; ko có sync now, verify

Bác nào đã sử dụng tính năng này vào giải thích thêm cho ae nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

MKNet

Điều hành chính
Thành viên BQT
Tham gia ngày
17/02/2017
Bài viết
277
Tính năng hybrid của icafe hiện tại có vẻ còn đơn sơ, chỉ nạp image vào ssd khi boot, dẫn đến boot lâu và ssd mau chai, nếu nhiều máy khởi động cùng lúc sẽ bị nghẽn. Chỉ cần làm được "Tùy chọn boot" ở trên là đủ ngon rồi.
Sau khi xem qua tính năng liên quan trên icafe, mình đoán icafe chạy theo cơ chế sau:
1. Chế độ cài đặt:
  • Mở (checked) => boot từ client, nếu ko có boot data hoặc khác image thì nạp lại từ server
  • Đóng =>nếu 2 image khác version, dùng image server (ko sync), nếu giống thì boot từ client SSD
=> nếu cần cập nhật b1 bật cài đặt b2 thực hiện thay đổi b3 reup image b4 tắt cài đặt
2. Tùy chọn writeback cục bộ: local first (chọn dung lượng) => server writeback, ko chọn => server writeback only
4. Chế độ cài đặt đĩa cục bộ:
  • <Vui lòng chọn> => ko áp dụng
  • Ổ Game và ổ hệ thống => map các ổ game và ổ B (bootrom)
  • Chỉ ổ game
* Khả năng là sync all only; ko có sync now, verify

Bác nào đã sử dụng tính năng này vào giải thích thêm cho ae nhé.
xài thực tế chưa bác ?
 

Mr Nơ Lét

Nơ Let Nà Đam Mê
Tham gia ngày
27/08/2019
Bài viết
119
Thay vì như vậy. Giải pháp chạy cache wb trực tiếp trên máy con có vẻ ổn hơn đó chứ nhỉ.
 

Trần Viết Nam

Điều hành chính
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
952
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
Thay vì như vậy. Giải pháp chạy cache wb trực tiếp trên máy con có vẻ ổn hơn đó chứ nhỉ.
Vã nhiều ram client vào bác. Cache trực tiếp, gầm cao máy thoáng. Tốc độ cache và ghi wb trực tiếp vào ram nhanh gấp mấy lần. Data Cache game sẵn trên ram, hầu như chỉ lấy dữ liệu lúc đầu mở game. => dữ liệu về wb ít, LAN thoáng hơn, ko phải cài đặt cầu kỳ, còn mấy cha tải game để chơi thì thua. :D ko nói tới, chứ chơi game bt lướt web, coi phim, combo vài game 1 lúc thì miễn RAM nhiều WB = 0 hết.
 

Attachments

  • IMG_7413.jpeg
    IMG_7413.jpeg
    80,2 KB · Đã xem: 0

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Client RAM 32/64GB, server RAM 512GB (450GB game 20GB image) => hit rate 9x%, LAN client 2.5/5/10Gb uplink 40/100Gb ~): boot/load game như một cơn gió {16} nhưng chi phí gấp 10/20 lần phương án SSD :))
Chưa kể mấy con server, switch vip cần phòng lạnh 20 độ và quạt tản nó hú như trực thăng {59}
 
Chỉnh sửa cuối:

Trần Viết Nam

Điều hành chính
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
952
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
chả cần phải sao siêu thế đâu bác, vã ram client 32Gb, Wb hầu như = 0, trừ khi khách tải game. còn mấy cái khác có tiền thì đập, ko có tiền thì thôi, chơi game online nó cũng phải load từ ram, load từ server, ko có chuyện nó load ở ổ Win lắp vào Client đâu.
Nhà mình đang chạy thực tế : WB 95% = 0, nhưng thằng wb cao > tải game HẾT.
Client RAM 32/64GB, server RAM 512GB (450GB game 20GB image) => hit rate 9x%, LAN client 2.5/5/10Gb uplink 40/100Gb ~): boot/load game như một cơn gió {16} nhưng chi phí gấp 10/20 lần phương án SSD :))
Chưa kể mấy con server, switch vip cần phòng lạnh 20 độ và nó hú như trực thăng {59}
 

Attachments

  • Untitled-1.jpg
    Untitled-1.jpg
    1,3 MB · Đã xem: 1
Chỉnh sửa cuối:

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Chi phí RAM 16GB DDR4 ~600k, DDR5 ~1100k đắt hơn và hiệu năng tổng thể tính ra vẫn còn thua phương án SSD 250GB
 

Trần Viết Nam

Điều hành chính
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
952
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
Ram 16Gb giờ chơi được mấy Combo game? << ngay vụ này thôi e thấy nó đã ko thể bằng Ram rồi. lắp SSD vào chơi được nhiều combo game 1 lúc ko?, giờ khách nào cũng , fifa, roblox, valorant + quả combo giả lập :D nhiều đứa còn vã PUBG thêm vào nữa. SSD thấy ko khả thi tí nào
 

Trần Viết Nam

Điều hành chính
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
952
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
Biết là mỗi người mỗi lập luận nó khác nhau, nhưng cái gì nó cũng phải thực tế, nếu bác thấy nó ngon hơn, bác phải dùng và chứng minh được cho ae thấy với vài tấm hình thực tế, chứ còn lý thuyết thì nó cũng chỉ để tham khảo.
 

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Đang so sánh 2 phương án thôi, chứ ở đây được mấy ae 32g ram đâu. Nếu hiện tại ae nào đang ram 16g thì nên lên ram 32g và set client cache cao 1 chút, tầm 3gb. Còn ssd thì còn cân nhắc thêm vì các giải pháp hybrid hiện tại có vẻ chưa được ngon lắm (so với kỳ vọng).
Tốc ssd tuy thấp hơn ram nhưng hiện tại cũng rất nhanh rồi, khác biệt ko đáng kể. Mà ssd thì dung lượng lớn chịu tải nặng tốt hơn ram nhiều. Tuy nhiên số đông khách sẽ ko dùng hết 32g ram.
 
Chỉnh sửa cuối:

tycoon

Thành viên
Tham gia ngày
23/08/2014
Bài viết
100
Mình đang set 4GB, chả nhẽ bro đang set 8GB à ~):
Nhưng mà so với 200gb ssd thì vẫn là muỗi 8->
 

Trần Viết Nam

Điều hành chính
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
952
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
:D 200Gb đó dùng được làm wb? 200Gb đó? Thay cho ram để chơi nhiều game? Cắm nhiều acc? Vậy đó là ổ wb hay ổ Win? Bác cho e xin tấm hình hoặc video, copy file 50Gb, xem nó ăn về đâu trước rồi nói chuyện tiếp.
 

Top Bottom