Trong phần thông số Htop của bạn, mục Mem 10949/15927 MB có nghĩa là máy server bạn có Ram 16 GB, bạn cache ổ game của bạn là 10 Gb = 10 240 MB, mục này có màu cam, có nghĩa là nó bị đầy, quá tải, thiếu ram( màu xanh là an toàn) và tràn xuống Swp( phân vùng hệ thống) 35 MB. Khi sáng sớm bạn bắt máy lên, khách đầu tiên chơi game LMHT thì máy server sẽ lấy dữ liệu game LMHT từ ổ game, đóng gói thành cache và bỏ vào 10 GB đó. Lúc này sẽ xuất hiện dòng chử đỏ csmboot/iomanager, đèn HD trên máy server nhấp nháy, hoặc cháy đỏ liên tục . Nếu khách thứ 2 chơi LMHT, thì vào game sẽ nhanh và mướt hơn, vì hệ thống cấp game cho khách thứ 2 lấy game LMHT từ cache trong bộ nhớ của ram . Tương tự các game CF, FiFa,game online, game Offline ....nào khách chơi thì hệ thống sẽ truy cập ổ game và chuyển thành cache, Khách chơi sau vào game Cf,FiFa sau sẽ nhanh hơn khách đầu tiên vì lấy game trực tiếp trên bộ nhớ của ram. Phòng máy càng nhiều máy, hoặc càng nhiều game thì cache này càng nhanh đầy. Khi cache này đầy, nếu 1 khách hoặc nhiều khách vào game mới ( chưa được chuyển vào cache game) thì máy server sẽ xử lý tạm game này trên phân vùng hệ thống ổ ssd và ổ game luôn, vì vậy, CPU, ổ ssd, ổ game hoạt động liên tục, lúc này nếu CPU khỏe, ổ game khỏe thì không sao, dòng chử csmboot/iomanager xuất hiện nhiều nhưng chưa đầy . Tuy nhiên nếu CPU yếu, ổ game xài khoản trên 2 năm thì rất dể lag 1, 2 giây, hoặc nhiều hơn cho đến khi hệ thống tự xóa bớt những cache game đã đưa vào bộ nhớ trước đó, để chứa cache của game mới,
Chủ top nếu kinh tế dư, máy nhiều hơn 30 máy, game off và online nhiều thì bổ sung thêm Ram để tăng cache. Bạn cũng có thể set cache trên ổ Ssd hệ thống, nếu ổ ssd của bạn có dung lượng lớn và không chứa writeback (Ram 24 thì mục Cache Ổ đĩa game, phần Dùng Ram 18 Gb, nếu Ram 32 thì 26 Gb) để chống lag do đầy cache. Một khi cache đầy thì ổ game nhanh giảm tuổi thọ, và đèn HD cháy đỏ liên tục, rất dể bị chậm, lag máy trạm khi nhiều khách cùng lúc truy cập nhiều game