Phản đối
Để fps 60 cảm giác giật giật -> Đúng. Và tại sao như vậy mak mọi người vẫn khuyên để fps 60?
Nói về FPS chắc nhiều người cũng biết rồi. Nó là số khung hình được hiển thị trên 1s, con số này tất nhiên càng cao càng tốt! Nhưng chúng ta đừng quên nó phụ thuộc vào CPU, VGA (tạm chưa nói CPU và VGA cân xứng với nhau hay không, để k nghẽn cổ chai) chỉ xét về sức mạnh của CPU và VGA.
VD cấu hình LMHT:
- Với cấu hình I3 6100 + VGA GTX 750ti: cấu hình này ta bỏ giới hạn FPS thì nó sẽ rất ổn định tầm 200~300 FPS
- Nhưng với loại G2030 + VGA GT 420 thì lại khác: ta mà bỏ giới hạn FPS thì lúc combat khỏi chơi luôn
Lý do là khi ta bỏ giới hạn FPS nó sẽ vẽ khung hình ở mức cao nhất, đỉnh điểm là khi combat 10 tướng tranh nhau ra skill chưa kể hiệu ứng môi trường, đổ bóng... nếu cpu và vga xử lý kịp vụ này thì ổn, còn không nó sẽ đứng hình vì không kịp xử lý xong cái này cái khác nó lại dựng lên. Cách khắc phục duy nhất cho cpu, vga yếu là khóa FPS ở mức nhất định. VD: 60FPS thì lúc nào nó cũng chỉ giữ ở mức độ đã giới hạn thôi kể cả khi chạy từ nhà ra trụ hay combat cho nên bác
@hqgame nói "Để fps 60 cảm giác giật giật" -> Đúng, điều này thấy rõ khi ta giữ chế độ máy quay (Một số game thủ không giữ chế độ này lâu nên cứ yên tâm nhé). Vậy để cải thiện vấn đề này ta hãy tăng giới hạn lên 120FPS thay vì bỏ giới hạn. Nếu cpu, vga còn dư ít sức thì còn để khách mở youtube, fb...
Tất cả những gì em nói ở trên chỉ nhằm mục đích khuyên các bác hãy tự lượng sức với CPU, VGA mà mình dùng. Đừng bỏ giới hạn! Hãy để mức phù hợp với cấu hình máy và nhu cầu của khách