Có gì mới?

Hỏi Gcafe Hoà Bình máy con lên rất chậm

geniusvlg

Thành viên
Tham gia ngày
12/01/2016
Bài viết
90
Phòng net của mình dùng Gcafe Hoà Bình cũng được 3 năm, dạo gần đây hay bị hiện tượng máy con mở lên rất chậm. Lần gần nhất nhờ KTV kiểm tra thì họ nói do server đang cập nhật, nên ở đĩa bị quá tải. Hôm nay bị lại, mình tự lên server, vào phần tải về mải chủ để kiểm tra cập nhật nhưng không thấy bị gì cả. Các bác cho em hỏi nguyên nhân là do đâu ạ, em đang nghi ngờ do con Drytek hoặc dây mạng bị tạch, vì hôm trước mạng lag, dùng speed test, kiểm tra server thì mạng gói 50MB nhưng tốc độ tải chỉ có 19MB, gọi KTV viettel thì họ nói do con Drytek 2925.
 

Minh Trí

Administrator
Tham gia ngày
03/12/2013
Bài viết
4.389
Địa điểm
Lý Hòa
Lần gần nhất nhờ KTV kiểm tra thì họ nói do server đang cập nhật, nên ở đĩa bị quá tải.
Ông KTV này về cuốc vườn trồng khoai sắn hơn là đi làm phòng náy. Server cập nhật cái gì? Đừng nói là Win có bản quyền nên nó update OS nhé!
Máy trạm boot chậm do rất nhiều nguyên nhân và chả liên quan gì đến con Draytek, nếu liên quan thì đó là xung đột nhưng cực hiếm. Có thể tắt Draytek máy vẫn boot bình thường nhé!
Trước hết kiểm tra lại tốc độ các card LAN, Ổ chứa Image. Sau đó nhiều thứ liên quan như config server, image. cũng image đó nhưng super quá nhiều lần nó cũng "phình" ra làm ảnh hưởng đến tốc độ boot.
 

dinhduyphoenix

Thành viên
Tham gia ngày
07/02/2014
Bài viết
195
Draytek + mạng Viettel không liên quan đến máy con boot chậm. Vì không có 02 anh này thì mạng bootrom vẫn chạy bình thường và chỉ là không vào internet được thôi.
Vậy chỉ có các vấn đề sau:
1. Kiểm tra dây Lan xem nó chạy 1000Mbps hay 100Mbps nhé(nhìn vào cái Switch có đèn báo 1000Mbps cho mỗi port, nếu đèn cháy sáng là ok. Còn không sáng là chỉ đang chạy speed 100Mbps và bạn cần vệ sinh đầu cắm dây và gắn lại kiểm tra xem đèn báo sáng chưa).Nếu dây lan chạy speed 100Mbps thì máy con sẽ boot rất chậm.Switch1.jpg 2. Có thể ổ SSD chứa image có vấn đề nên ảnh hưởng tốc độ boot máy con(trường hợp này cũng ít khi xảy ra).
3. Bạn có thể set thêm ram cache cho Image để cải thiện tốc độ boot máy con phần nào.
 

Hoàng Toản

Thành viên
Tham gia ngày
28/03/2017
Bài viết
80
Địa điểm
Tam Thanh
Khởi động lại toàn bộ sw mạng của quán thử xem nhé. Trc bị lỗi khởi động chậm máy trạm đi mua con ssd về thay vẫn bị. Rs lại sw mạng là ok lại
 

Top Bottom