Có gì mới?

Góc Kỷ Niệm: Một ngày Khám Bệnh Tại Bệnh Viện Bạch Mai (Khám Theo Yêu Cầu)

Sự Kiện CPN

Điều hành chính
Tham gia ngày
18/12/2013
Bài viết
298
Góc Kỷ Niệm: Một Ngày Khám Bệnh ở Khoa Khám Bệnh, Chữa Bệnh Theo yêu Cầu Bệnh Viện Bạch Mai Tầng 4 (28/8/2014)

- Vâng: Đúng theo Lịch trình ở nhà em Đi Xe Máy lên Hà nội 1 tiếng Có mặt Ok (7h30) Ngó nghiêng lung tung 8h kiếm được cái số 41 Buồng 1 -Phòng 402 ok (Bệnh nhân đông rồi đây ^^)
- Quá trình đợi chờ là hạnh phúc bắt đầu. Lúc mình đến phòng khám đó là Đang bắt đầu số 20 (Ok mừng rồi 20 người nữa xong nhanh mà khám yêu cầu chắc ok lắm) ^^
- 1 Tiếng sau quanh quẩn vẫn con số 24
- 2 Tiếng sau ô kìa số 28 vẫn ở trong đó à
- Nằm ngả nghiêng chém gió hết Bác A, Chị B, em C, Rồi Anh FA nào đó mà mình chưa biết tên
- Ừ thì tò mò thắc mắc tí... Em lon ton đến em tiếp tân bên ngoài phòng Bác sỹ: Rất tỉnh và đẹp zai... Em ơi chờ lâu quá vậy Anh đi khám sức khỏe định kỳ là chủ yếu cò mỗi cái dạ dày là có bệnh thôi tiện thể Em có thể nhờ bác sĩ cho phép các anh làm các xét nghiệm khác được không (Em đề nghị xét nghiệm máu Phòng bên cạnh tầm 11h là vắng rồi Thấy họ kêu còn ai nữa không)
- Em gái Xinh tươi: Anh ơi theo quy định là cứ phải vào phòng bác sĩ đã rồi mới làm gì thì làm ạ (Ừ thì cũng ok)
- Á cái rụp..... Số 41 Kìa (11h rồi các Anh các chị ạ)
- Em lon ton nhào vô đến lượt em rồi.... Á cái rụp.....
- Một bác Số 35 vào... cháu ơi sao không có số của bác thế mà số chú này lại vào trước (bác và các chú ấy ở cùng ngoài này mà)
- Cô Em xinh Tươi (Để con Xem) Vào hỏi bác sĩ... Bác sĩ bảo là bác sĩ gọi rồi mà không ai vào... Ứ hự....
(Bệnh nhân bắt đầu cãi Vì cái độ nóng của Khám Theo yêu cầu)
Cả cụm ngồi ở ngoài Ai mà không biết là cái bảng điện tử nó nhảy cái rụp một cái lên số 41 của em (Chắc tưởng em tác động gì à) Không phải đâu nhé... Lúc đấy em còn đang chui ngủ nằm ở cái Quầy Thu Ngân đối diện bỏ hoang (Từ sáng đến giờ mấy anh em cùng hội khám dạ dày thay ngay ngủ rồi ^^)
- Sau khi xem xét một lúc... Cô bé xinh tươi trả lời rất là Có duyên: Cháu xin lỗi Bị dính chuột nó nhảy số ạ... Cái kết Quá Hay cho một câu chuyện ^^

- Rồi cũng chờ bác 35 - 36 - 37 xong... Vẫn bị cách số thứ tự Rồi cũng đến lượt Em con Số 41 ^^ (Đói lắm rồi Từ đêm qua đau dạ dày tính đến hôm nay là ngày thứ 3) Chẳng ăn được gì. tính đến trưa nay là 3 bữa bị bỏ hoang.... Bụng nó réo kinh lắm các bác ạ ^^ (bác nào chưa bị dạ dày thì mau chóng bị rồi mới biết cái cảm giác dạ dày mà đói ăn ^^)

- Vào phòng bác sĩ: Rất ngay ngắn và zui tươi vì gỡ bỏ được vài tiếng chờ đợi ^^
- Bác sỹ: Anh bị sao, muốn khám gì?
- Em: em Nghĩ em bị dạ dày rồi vì mấy hôm nay đau bụng ợ chua, bị táo bón nữa ạ
- Vâng thế anh phải nội soi:
- Em ok ^^ à mà bác sĩ ơi tiện thể đi khám bệnh thì em làm vài cái xét nghiệm vì em cũng hay đi khám định kỳ các cái khác em cũng khám hết rồi (Có lần trước em đi bác sĩ bảo em có dấu hiệu mỡ máu nhẹ) Hay bác sĩ cho em cái xét nghiệm mỡ máu ạ
- Bác sĩ: Thế Anh làm gì?
- Mình thấy lạ lạ rồi: Có quan trọng không bác sĩ...?
- Tại thấy anh yêu cầu thì tôi nghĩ anh biết về Khám bệnh
- Ôi zào bọn cũng em tham khảo trên mạng trước khi đi thì cũng dự định khám tổng quát cho nó yên tâm mất công đi thì làm cả thể
(Cái chết người chỗ này) các bác ạ... Nếu em Tỉnh hơn thì có lẽ có nhiều cái hay: Em mà yêu cầu khám riêng mỗi cái mỡ máu thì thế nào nhỉ... Khéo làm thế thì đỡ bao nhiêu đô la ^^ (Nghĩ mình cũng dại nhỉ: Đây là khám bệnh theo yêu cầu mà ^^) Về sau ra ngoài nhìn của ai cũng nguyên cả cụm sét nghiệm máu toàn 25, 27k đều như vắt chanh tỉ thứ em hiểu chết liền ^^
(Nguyên cái xét nghiệm máu cỡ khoảng 300 - 350k thì phải + Nội soi + Siêu âm ổ bụng) Nói chung mấy anh dạ dày ngồi gần gần ai cũng giống nhau tầm 700k -750k ^^

- Bỏ qua phần xét nghiệm máu... Trưa chẳng còn ai lấy máu nhanh vèo rất êm ái và nhẹ nhàng (Tất nhiên kết quả sẽ là chiều mới có) Nhanh chân chạy vèo qua siêu âm bụng... Đóng được cái số 80 (Hẹn 14h30 chiều), Phắn tiếp sang Nội soi dạ dày... Kiếm được con Số 8 (ơ chắc ngon rồi)

Yên tâm ngủ thôi còn đói là xác định nguyên ngày rồi ^^
Nói thì nói vậy, Ôm bụng đói + đau ngủ bằng niềm tin... loanh quanh hết va chỗ này quệt chỗ kia. Ngồi đọc hết những chữ có thể đọc ^^... Đọc luôn cái dịch vụ rất hay của vietinback... Thấy có vài điểm khó hiểu... gọi ngay vietinbank thắc mắc và kiến nghị vài điều... Phải nói Vietinbank hay và rất cầu thị.
- Alo vietinbank à: Cái thẻ các bạn phát miễn phí khám bệnh đóng 1 củ vào này có thể biến nó thành sở hữu cá nhân được không (Cái thẻ này mang tên chủ thẻ là của Bạch mai)
- Ok anh ạ: Thẻ đó là thẻ không danh định dùng để cấp khám chữa bệnh ở khoa khám bệnh Theo Yêu Kiều của Bệnh viện Bạch mai ạ. Nếu anh muốn sử dụng thì ra điểm giao dịch gần nhất chuyển tên chủ thẻ: Ok Đỡ phải đi ngân hàng đăng ký cái ATM đằng nào mình cũng chưa có mà đi ngân hàng làm thì cũng mất ối thời gian... ở đây cấp cái roẹt... chẳng cần biết là ai miễn là bệnh nhân ^^
- Thêm cái hay nữa: Mà anh ơi ở ngay tại tầng đó cũng có nhân viên vietinbank có thể làm được việc đó:
- Đi luôn và ngay… Em ới, em ời… anh muốn chuyển chủ sở hữu cái thẻ này sang tên anh: (Mục đích của em là muốn đổi lại tên để sử dụng các tiện ích giá trị gia tăng của thẻ) Vì bác nào đọc cái hướng dẫn của thẻ đó thì mới biết là nó chỉ có tác dụng rút tiền và nạp tiền mà thôi.
- Bắt đầu nhân viên Vietinbank định làm và yêu cầu CMND của em. Em hỏi nhân viên:
Em nhớ đăng ký cho anh dịch vụ internetbanking nhé em: anh cần nhất cái đó:
- Nhân viên: anh cần nó làm gì ạ: ờ thì… Thấy cái thẻ đẹp (nó có biểu tượng của viện Bạch mai rất riêng và ý nghĩa các anh chị ạ)
- À anh định làm cái thẻ có chức năng banking để sau nếu có tặng cho bố, hoặc mẹ anh cái thẻ (Thẻ này làm riêng cho Khoa Khám Bệnh Theo Yêu Cầu của Bạch Mai nên có Hình viện bạch mai) Để nếu cụ có đi khám anh biếu cụ ít tiền để cụ khám cho nó tiện em ạ ^^ (Nhiều khi lấy tiền không minh bạch vợ chi mà mặt cứ nhăn như quả táo tàu ý ^^ và có tí quỹ đen cho vào đó cũng được ^^ tiện cả đôi đường ^^)
- Ôi thế à anh ^^: Nhưng ở đây em không đủ thẩm quyền để cấp internetbanking ^^… Bùn rồi ^^ (Đã gọi góp ý với Vietinbank ở tại Bệnh viện và khi về nhà vì vài điểm)
1. Thẻ cấp nhiều quá (bao nhiêu công sức làm) mà bệnh nhân không biết giá trị khám bệnh xong bỏ đi nhiều quá ( thừa tiền bệnh nhân rút hết ra luôn) rồi khi mang về nhà cũng chẳng làm gì rồi quanh đi quẩn lại không cho cháu chơi, hoặc giữ trong ví làm kỉ niệm mà chẳng biết tác dụng Giá trị gia tăng của thẻ rồi nó cũng ra thùng rác nhanh thôi ^^
2. Góp ý cấp quyền hạn cho các bạn giao dịch ở nơi khám bệnh được làm món internetbanking vì vài điểm
- Người bệnh đi khám bệnh (cùng người nhà thường mang đầy đủ giấy tờ tùy thân)
- Khám bệnh cũng lâu quá là lâu ^^ chờ đợi có việc mà làm (Giao lưu cho kiến thức xã hội cả nước cùng tăng lên ^^)
- Cố gắng quảng bá tính năng một cách trực tiếp như làm các Event nhỏ như chuyển tiền, mua hàng online, này kia trong giờ Giờ nghỉ trưa của các thiên thần áo trắng vốn đã lâu kinh hoàng đôi khi nói là cao su kinh khủng ^^ 1h30 làm đến 2h bác sĩ vẫn lượn như cá cảnh ^^ cho người dân mình biết (Toàn người nghèo bị bệnh không à khổ lắm lại ít kiến thức nữa)

Thôi em quay lại chủ đề chính ^^:
- 2h chiều: mọi thứ vẫn còn ể oải lắm chưa hót mấy: Chỉ thấy có phòng XQ và Siêu âm là đông người ^^. Em yên phận nhận cái hẹn 2h30 (Số 80) và con số 8 Ngồi chờ.
- 2h30…. Mọi việc đã đi vào ồn ào của nó… Em cũng tí quanh bên này, chạy bên kia.. có số mà đợi thôi….
- 2h30: Mạnh dạn hỏi cái coi….. Em ơi anh có hẹn lúc 14h30 thế đến lượt anh chưa: Một em gái xinh tươi: anh ơi Đấy là giờ hẹn để theo dõi biển tên theo số thôi. Khi nào đến số thì vào ạ… Ừ thì đợi
- Quanh đi quẩn lại ở đó 10 phút… Hình như em ấy nhìn danh sách…. Kiểm tra gì đó… Rồi tự nhiên đưa cho mình từ giấy: anh vào đi… á… lạ à nha ^^
- Không phải đợi nữa à em… Mới có số 60 mà ^^ (Đôi khi bị điên vậy đó bác vào thì vào cho nó rồi còn ý chân ý cẳng ^^)
- Em bảo anh cứ vào đi: ừ thì vào… vào trong…. 3 người bên trong… Ngó bên nọ, Ngó Bên Chai… Thấy cái tờ giấy bác bên cạnh cầm hơi khác của mình…. Á…. Ta hiểu rồi…. Mình là khám theo yêu cầu nên có ưu tiên (Tờ giấy của mình có cái khoanh tròn tên phòng khám ^^) Hóa ra là phòng siêu âm này dùng chung cho cả khoa khám bệnh chứ không phải của riêng Khoa khám bệnh Theo yêu cầu…. (Gọi là có tí ưu tiên ^^)
- Qua 3 người Siêu âm. Rồi cũng đến lượt em, cầm tờ kết quả trên tay: em không quên quay lại nói hai chữ Thank you ^^
- 3h30 Đã điểm: Sang phòng Nội soi…. Ô kìa toàn anh em chiến hữu Đã tụ tập ở đây
- Nào thì điểm danh số nào (1,2,3,4,5,6,7,8,9) Thấy vắng bác số 01 vậy là đang Chiến rồi (Bộ môn này là Bộ Môn Tử Thần của các anh em bị dạ dày ^^)
- 4h00: Ối zời… lâu zậy… Một bác mà 30 phút à chết con rồi…. Mấy Bác, cô, chị, anh, nhìn nhau….???
- Nhân khẩu vẫn chưa vượt qua con số 9 người: Hỏi mọi người bảo là máy bị lỗi hay sao ý (cũng thấy một anh kỹ thuật xách cái ca tap đi ra rồi). Ừ thì kiểu gì cũng xong mà.
- Ôi… xong bác số 1: Thì ra bác ý nội xoi Tá tràng gì đó gọi là chuyên sâu nên lâu:
- Có cái điều này các bác đi nội xoi dạ dày chuẩn bị tâm lý: là mỗi một người ra là một biểu hiện rất là Ghê ghê ^^ Nên tránh đừng có hỏi nó ra sao, nó thế nào nhá kẻo sau rồi không bao giờ dám đi nội soi ^^
- Quả thật rồi bác số 2, chị số 3, em số 4, Cậu số 5…. Rồi tới em số 8: Mỗi người chừng 5 – 10 phút kể cả nhận kết quả là xong.
- Có cái này cũng hơi phật ý: Là Em ốm vì cái dạ dày mấy hôm nay rồi: người mệt lử, cũng có tí gọi là Ho + chân tay như múa túy quyền ý… Ấy thế mà khi nội soi vốn đã ghê rồi… Lúc đút cái Đầu nội soi dài cỡ khoảng 1m vào… em khó chịu quá… có ho vài tiếng mà Anh Zai nào (Có 3 Anh Zai ở phòng đó) Nhỡ phang em một câu mà em cũng điên lắm nhưng ứ thèm nói gì: Anh ý phang một câu: Đừng Ho nữa (Hóa ra tui thích ho đến vậy à) Rồi cũng xong các bác ạ….

Âu Zề: Xong rồi đây… Về phòng khám ban đầu kiếm cái Đơn thuốc thôi….
Ứ hự: Bài Ca Xếp hàng lại tiếp diễn lúc này là hơn 4h30 rồi (Choang ngay con số 25 nữa) không biết trước đó đã có ai vào chưa… Cái Bảng nó tắt CMNR không biết số má ra sao^^ Thấy nó cũng đông đông… Ghé qua ghé lại thấy số 12 rồi đang ngồi trước cửa.
- Ra nghế ngả lưng tí… Đói chết người không kiếm được cái gì mà xơi… (mà hôm nay cũng lạ chiều mà không thấy anh chị nào bán đồ ăn dạo lượn nhể sáng lượn nhiều lắm mà)
- Nằm chán chê mê mỏi 5h rồi… Oánh liều cái vào đê hỏi cho xong rồi về
- Vào vẫn thấy 3 bác ngồi đó: anh kia vào làm gì ra ngoài chờ đi… Em lại cụp đuôi ra ngoài…
- Ô chị… chị chưa xong à… Chị giờ mới lại đây à xong hết chưa… xong rồi thì vào lấy số đi chị: Choang thêm con Số 26 ^^
- Ta lại chờ thôi… Mệt lắm rồi (Chú à chú nhường chị số chú đi chị mệt lắm rồi)
- Vâng chị lấy số 25 của em đi (Tiếp tục bài ca Đợi chờ là hạnh phúc)
- Rồi cũng đến lượt: Không nhớ rõ lúc ra mấy giờ chắc cũng tầm 5h20: Ra quầy mượn em Xinh tươi bên ngoài cái bút: viết vài chữ lên cái Vỏ bao Đựng Phim XQ (may mà mình không chụp XQ không thì chắc đêm luôn ^^) nhặt được của ai đó Đút hết các thứ vào: Không quyên viết vài chữ kỷ niệm Lần khám Sức khỏe ở Bệnh viện Bạch mai lên Vỏ Bao Đựng Giấy Khám Bệnh với một nét chữ không thể Xiêu Vẹo hơn vì quá đói….


Chúc các bác Một sức khỏe dồi dào và một trái tim vui vẻ! Nhưng hãy nhớ Hãy Khám Bệnh Theo con đường BHYT của Đảng Và Nhà Nước cung cấp cho nhân dân ngay từ những năm còn thơ ấu (dưới sáu tuổi miễn phí) Và sẽ dễ chịu dần dần về cơ chế cho đến khi ta Về Già ^^

Chúc mọi người ngủ ngon!
Đêm Hà Nội 28/8/2014
 

nethoanggia

Thành viên
Tham gia ngày
09/01/2014
Bài viết
77
bức thư tâm tình quá hay và cảm xúc :). Chúc lão nhanh khỏi bệnh :)
 

phamtuan007

Thành viên
Tham gia ngày
03/04/2014
Bài viết
127
Đọc của anh mà mệt quá: Của em khái quát chung nó như thế này:
Em bị đau tức ngực nghi ngờ dính nhiều bệnh, điện ngày cho Tùng Bách về các triệu chứng, chú ấy bảo nếu anh muốn tốt hơn thì lên tuyến trên ở Tỉnh còn không thì ở huyện cũng đủ các thiết bị rồi anh cứ lên đi.
Thế là 9h em lên tìm đúng phòng TB và ngồi nói chuyện tí khi đang còn có bệnh nhân, TB hỏi triệu chứng thế là chú đó nói anh lên bàn đi em nọi soi luôn cho, đương nhiên là chỗ quen biết nên em có ho khi lúc đưa đầu nội soi vào cũng ko sao, sau đó nó đi đến dạ dày thì dừng, đã có kết quả: Viêm niêm mạc dạ dày:
TB nói em là tốt nhât anh cứ trình sổ khám BHYT ( Cái này em vượt tuyến) thế là em chạy xuống làm thủ tục số của em là 33 trong khi mới đến người số 25 nên em vào hỏi liệu số này có đến chiều ko, các cố đó nói là em đừng vội, còn nếu vội thì đến đầu chiều đến cũng được: E quyết định về đón con để đầu chiều lên vì trước đó TB đã dăn nếu có nội soi thì anh cứ kẹp cái giấy kết quả nội soi vào là ok,ko phải nội soi lại.
2h chiều em lên, vì đến sau 1 số người đi sớm buổi chiều nên e đợi vài người rồi mới vào hỏi( cái đó là phép lịch sự). sau đó họ khám cho 1 người nữa và gọi em vào.
Sau khi vào nói các triệu chứng thì bác sỹ cho em đi làm các việc sau XQ tim phổi, điện tim ( vì em nói là đau tức ngực) , và xét nghiệm máu( cái này em đề nghị kt nhóm máu cho em luôn ).
Rồi em đi gửi phiếu ở các phòng đợi đến 3h thì riêng bên xét nghiệm máu làm sớm còn XQ và điện tim chưa làm, đợi sốt ruột quá em mới đt ngày cho ông GĐ bảo sao phòng điện tim đến giờ hơn 3h chiều mà còn chưa làm, có phản hổi ngay các bác, hóa ra là bên siêu âm và điện tim cùng 1 kíp làm các bâc ạ, cái này em khâm phục luôn, vì sau khi em gọi thì thấy có 1 ông bác sĩ trong phòng siêu âm đi ra cầm đt nói nói là đang làm rồi mà, trong khi cửa phòng điện tim chưa mở và giấy găm thì còn nguyên cả xấp.
cuối cùng đến 4h cũng xong các xét nghiệm. Cầm giấy xuống phòng khám, gặp 2 cô gái và 1 anh bác sỹ nói chung các vị cũng vui tính, sau khi nhìn kết quả thì nói với em là mọi vấn đề bt chỉ có mõi tim là bị block bên phải nhịp đập ko ổn định. Dăn dò em là ko nên làm việc năng, em bảo việc của em chỉ đếm tiền lẻ thôi nên em ko nghĩ là nó bị nặng, cái khổ của em là bác sỹ kết luận ko có bệnh về dạ day. Sau khi xong em đi lấy thuốc, lấy thẻ và về. Gọi cho TB chú ấy dặn em mua thuốc dạ dày uống, mà cái này thì TB nói đúng là bệnh của em chính xác là dạ dày, về uống mấy thuốc của BV thấy càng đau chỉ uống riêng thuốc dạ dày thì đỡ, chứng tỏ trong mấy món thuốc của BV cho về có nhiều thuốc phá dạ dày.
E kết luận thế này, cứ có người quen là hay nhất các bác ạ!
 

Vô Thường

Thành viên
Tham gia ngày
16/04/2014
Bài viết
31
- chà chà bác khám theo yêu cầu mà lâu thế cơ á, e thì chưa bao giờ khám bằng bảo hiểm cả vì bị sự cố là : do e đi khám làm thủ tục thì lâu mà bác sỉ khám thì chẳng xem ra gì cả,mới ngồi chưa nóng cái mong thì đuổi ra người khác vào, ăn nói thì khó nghe, nên từ đó e chả bao giờ dùng đến cái thẻ đó cả :(.
- Rùi từ đó e chỉ khám bằng dịch vụ thôi các bác ạ. dịch vụ thì khỏi nói vào khám cực nhanh bác sỉ thì ân cần, ăn nói rất chi là ngọt, phải nói là ngọt hơn đường, nhất là cái khoản bệnh nhân muốn hỏi j củng dx,b.sỉ không có hối hay chưởi bệnh nhân cả :) .
- e củng gặp trường hợp như bác : do e khám dịch vụ nên cầm giấy đẩy cửa nộp giấy rùi sau đó y tá gọi vào khám luôn mặc dù e không có bóc số và ở ngoài thì còn cả đống người cầm cái số trên tay ngồi đợi.(cô gắng làm có tiền là nhất các bác ạ )
 

ruoi_1102

Thành viên
Tham gia ngày
09/12/2013
Bài viết
134
E thì không dám đi khám vì sợ khám bệnh này mà ra bệnh khác(sợ HIV).
 

Sự Kiện CPN

Điều hành chính
Tham gia ngày
18/12/2013
Bài viết
298
Đôi khi đi đâu đó có kỉ niệm gì ghi lại cũng là một điều hay rảnh ngồi nhớ lại, đọc lại cũng vui các bác ạ... cuộc sống nó sẽ có ý nghĩa hơn ^^
 

Top Bottom