Có gì mới?

Hỏi Icafe có cần thiết đến Buffer disk không ??

ndbinh

Thành viên
Tham gia ngày
17/01/2020
Bài viết
57
Xin hỏi cả nhà về vấn đề Buffer disk của Icafe :
- Không như các phần mềm khác có chỗ chỉnh Buffer disk . Ở phần mềm Icafe nó giấu ở config.ini trong folder Netdisk server . Dù không cài đặt buffer disk thì i cà vẫn chạy rất oke . Vậy theo các bác bufferdisk có thật sự cần thiết không ?
-p/s: theo ý hiểu cá nhân của em là ở đây nó buff tốc cho ổ Game . Khi các máy trạm chơi 1 game nào đó nó sẽ tải từ ổ Game lưu trữ về đây để cache cho máy trạm. Hỗ trợ cho các server trước kia chạy ổ chứa game dạng HDD. HDD có tốc độ chậm nên cần SSD cache game được nhanh.
- Vậy 1 câu hỏi ở đây là : ví dụ 1 máy server có 2 ổ game . Game FPS+Game hot được chứa trên 1 ổ NVMe M2. Game offline và game ít sử dụng chứa trên 1 ổ HDD lớn. Vậy xài ổ SSD thường để buff cache game cho máy trạm thì SSD có kéo thấp tốc tải game từ máy trạm của ổ NVme không ạ ??
-Câu hỏi cuối : Trong ảnh đính kèm em có khoanh cái Client cache . cái này có phải là cache của từng máy trạm không ? . Máy trạm sẽ lấy 1 phần Ram để làm cache . Giảm tải cho máy server. Khi cache của máy trạm đó vượt quá Client cache thì nó mới đẩy về Writeback . Em hiểu như thế có sai gì không ạ ? . Và nên đặt ở đây là bao nhiêu Gb thì hợp lý ạ hay cứ để auto
 

Attachments

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    53,1 KB · Đã xem: 0
Tham gia ngày
01/08/2018
Bài viết
757
Địa điểm
Đồng Nai, Việt Nam
Cache client thì tùy vào ram client của bác nhiều hay ít. quán bác khách hay chơi game gì. có tốn ram ko? nếu ram bác 8G thì nên cache khoảng 1G đổ lại, ram hơn thì nâng lên thôi. :D. bác nên có 1 cái tool để kiểm tra nhiệt độ cũng như mức ram máy client đang sử dụng của toàn bộ máy ---> từ đó ta biết chính xác khách thường sử dụng bao nhiêu ram -->> còn dư bao nhiêu -->> rồi cache cho hợp lý :D
 

Top Bottom