Có gì mới?

Chia sẻ [CSMRouter] Hạn chế sự cố bằng chức năng Smart QoS

NetHoangLinh

Thành viên
Tham gia ngày
10/06/2014
Bài viết
126
Vừa rồi có khách hàng ở Gò Vấp đang sử dụng CSMRouter hơn 1 tháng thì khách hàng gọi điện báo cho chúng tôi phòng net đang gặp sự cố lag game và hay bị đứng máy nguyên dàn, hiện tượng này xảy ra liên tục 2 ngày nay. Sau khi tiếp nhận thông tin đội ngũ ktv chúng tôi đã xuống phòng máy kiểm tra khảo sát : mọi thứ bình thường và không tìm được nguyên nhân, phòng máy vẫn hoạt động ổn đến chiều lại xảy ra hiện tượng như khách hàng đã báo.
Ktv tiếp tục kiểm tra sau đó phát hiện bị tràn writeback gây ra hiện tượng như trên và thông báo cho khách hàng biết. Khách hàng đã phản hồi như sau:
- Phòng máy tôi không cho sử dụng usb.
- Phòng máy đã sử dụng phần mêm chống copy.

Chúng tôi thấy rằng khách hàng đã rất kỹ tính trong việc kinh doanh. Sau đó ktv kiểm tra log và phát hiện có 1 máy đã down file game với dung lượng lớn và xác định nguyên nhân từ đây.Do vị khách ngồi ở máy trạm đã download quá nhiều file game với dung lượng lớn gây ra tình trạng lag game và treo máy. Vậy sẽ có bao nhiêu vị khách như vậy và CPM có quản lý được không ?
Bài toán giải quyết vấn đề này rất đơn giản khi chúng tôi áp dụng chức năng Smart QoS (Giới hạn download thông minh), khách hàng đặc câu hỏi nếu như sử dụng giới hạn down load như vậy có gây ảnh hưởng gì cho kh chơi game không ? Và câu trả lời như sau:
- Chức năng smart QoS sẽ kiểm tra giám sát các máy trạm nếu phát hiện máy nào trong hệ thống đang sử download thì sẽ tự động đưa máy đó vào danh sách download.
Smart QoS sẽ cho chúng ta cấu hình như sau:
- Tổng Băng thong: 40Mb
- Giới hạn download nhiều: 10mb (tùy chỉnh)
- Tổng băng tốc độ download: 4mb (tùy chỉnh)


Hoạt động nếu máy nào sử dụng hơn 10mb băng thong thì chức năng QoS sẽ đưa máy đó vào danh sách tổng download là 4mb, nếu phát hiện them 1 máy nữa sử dụng hơn 10mb băng thông thì chức năng QoS cũng sẽ đưa máy tiếp theo vào danh sách download tổng là 4mb vậy QoS sẽ chia tổng băng thong download 4mb đó cho 2 máy. Như vậy nếu n sử dụng quá 10mb máy thì Tổng băng thong download sẽ chia cho n máy, nhưng n máy đó vẫn chơi game bình thường và không bị lag.
Quay lại vấn đề xử lý tình huống trên, sau khi áp dụng chức năng QoS trên thì kh đang down game kia bị giới hạn băng thong và down châm và than phiền đường truyền yếu ktv đã trấn an người chơi game vì không muốn ảnh hưởng đến những người chơi khác nên giới hạn download file dung lượng lớn nếu anh muốn chơi game đó thì phòng máy sẽ download về cài đặt giúp anh. Như vậy quan sát thấy khách chơi game khác không bị lag hoặc còn xảy ra hiện tượng đứng game nữa.
Kết quả cho thấy chức năng Smart QoS đã giải quyết những vấn đề gây phiền toái ảnh hưởng đến kinh doanh của khách và rất thiết thực giúp khách hàng kinh doanh hiệu quả hơn.
Chúng tôi luôn đặt nhu cầu của khách hàng là trên hết nên sản phẩm ra đời nhằm thỏa mãn sự mong muốn tối ưu nhất cho việc kinh doanh của khách hàng.
Hiện tại chúng tôi đang có “Chương trình trải nghiệm sản phẩm CSMRouter” dành cho quý chủ phòng máy từ ngày 07/06/2016 đến 14/06/2016.
Được trãi nghiệm miễn phí sản phẩm CSMRouter 3 ngày.
Được hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt và bảo trì 24/24 trong suốt thời gian sử dụng.
Được hỗ trợ quảng bá địa điểm kinh doanh.

- Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0902909012 hoặc 0933472723 để được hỗ trợ tư vấn.
Website: http://IoTviet.com.vn
Mail: [email protected]
Xin chân thành cám ơn các bạn đã quan tâm. Chúc quý Chủ phòng máy luôn đông khách
 

Top Bottom